Tại sao các doanh nghiệp SME khó tuyển dụng và giữ chân nhân sự?

Hiện nay, các doanh nghiệp vừa và nhỏ gặp không ít khó khăn trong vấn đề quản trị nhân sự: tuyển dụng khó khăn, nhân sự "vào - ra" liên tục, hiệu suất làm việc kém, khó quản lý và kiểm soát công việc của nhân viên... 

Vậy, đâu là gốc rễ của vấn đề và CEO phải làm gì để tìm ra phương án giải quyết? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho anh chị những góc nhìn và gợi ý để có được hướng đi tốt nhất cho doanh nghiệp.

Doanh nghiệp khó tuyển dụng và giữ chân nhân sự do đâu?

Khi việc tìm kiếm nhân sự trở nên khó khăn, tình trạng "rớt nhân sự" xảy ra quá thường xuyên, bản thân nhà quản lý & CEO doanh nghiệp cần biết chính xác vấn đề nằm ở đâu: ở thị trường lao động hay trong chính cách Quản trị nhân sự của mình trong doanh nghiệp?

Một vài câu hỏi nên được đặt ra là:
- Cơ cấu tổ chức & định biên: Các vị trí công việc và số lượng nhân sự đã phù hợp chưa?
- Mô tả công việc: Thông tin công việc của từng vị trí đã rõ ràng?
- Tuyển dụng: Quy trình tuyển dụng triển khai có hiệu quả không?
- Cơ chế lương: Xác định cơ chế lương cho nhân sự đã phù hợp với từng vị trí và thị trường?

Có nhiều lý do khiến doanh nghiệp không thể giữ chân nhân viên, đó có thể là do lộ trình thăng tiến phát triển không rõ ràng; mức lương, thưởng, đãi ngộ không tương xứng với năng lực; quy trình, chính sách công ty không rõ ràng, minh bạch hay do văn hóa công ty không phù hợp...

3 yếu tố khiến việc tìm nhân tài trở nên khó khăn:

1. Lương

Nhiều Doanh nghiệp có quỹ lương khá hạn hẹp để trả lương cao, nhiều vị trí có mức lương cứng và cơ bản khá thấp, hưởng theo năng lực với khoản hoa hồng nhất định. Tuy nhiên, với thị trường lao động hiện nay, việc trả lương cơ bản, cứng thấp rất khó thu hút sự quan tâm của các ứng viên. Các doanh nghiệp cần tính toán quỹ lương hợp lý, các cơ chế lương tốt có thể bằng hoặc cao hơn so với mặt bằng chung để tuyển dụng thu hút nhân sự.

2. Nhân sự

Bài toán tuyển dụng ngày càng khó khăn với sự cạnh tranh lớn giữa các công ty, dẫn đến sự khan hiếm nhân sự chất lượng cao. Nếu doanh nghiệp không tập trung, đầu tư đội ngũ nhân sự chuyên trách chuyên tuyển mộ khi công ty phát triển thì vấn đề tuyển dụng sẽ thật khó và kém hiệu quả.

3. Chính sách

Tuyển người đã khó, giữ người còn khó hơn. Sự thiếu minh bạch, nghiêm túc trong thực hiện chính sách đãi ngộ, quy trình...của các doanh nghiệp hiện nay khiến nhân sự thiếu tin tưởng và gắn bó lâu dài. 

Lời giải giúp CEO có phương án quản trị nhân sự hiệu quả

Bên cạnh những nỗ lực xây dựng kế hoạch kinh doanh, gia tăng doanh thu lợi nhuận, quản trị nhân sự hiệu quả cũng là một trong những mục tiêu chiến lược mà các chủ doanh nghiệp cần quan tâm.

Chương trình “Quản trị nhân sự cho doanh nghiệp SME - Khóa 10” được chia sẻ bởi ông Trần Anh Tuấn vào ngày 24 & 25/6/2023 sẽ giúp các chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ, những nhà quản trị tìm được câu trả lời cho bài toán quản trị nhân sự cho doanh nghiệp của mình. 

Khóa học sẽ bao gồm 6 nội dung chuyên sâu chính, đó là:
1/ Mở đầu và những góc nhìn về nhân sự trong tổ chức 
2/ Đầu vào phương án xây dựng nhân sự và concept vận hành
3/ Xây dựng cơ cấu tổ chức - Định biên nhân sự và thiết lập bản mô tả công việc
4/ Tuyển dụng và đào tạo nhân sự 
5/ Đào tạo nhân sự trong doanh nghiệp
6/ Lương và KPI cho nhân sự

Khóa học giúp CEO giải quyết được các vấn đề?

Hoạt động quản trị nhận sự của doanh nghiệp SME trên thực tế gặp rất nhiều vướng mắc và CEO chưa có phương án giải quyết triệt để. Khóa học này chính là tiền để giúp anh/chị:
- Xây dựng bộ máy nhân sự logic, không lãng phí quỹ lương.
- Có phương án triển khai quản trị nhân sự khoa học từ mục tiêu kinh doanh đến KPI
- Giảm tỉ lệ nghỉ việc, nhân sự làm việc ổn định dựa trên vận hành chuyên nghiệp và cơ chế rõ ràng
- Hoạt động tuyển dụng, đào tạo trúng đích hơn, tiết kiệm thời gian và chi phí hơn

Thông tin chi tiết:
- Số buổi : 2 (buổi ) => Có học phí 
- Thời gian: 19h30' đến 22h (2 ngày)
- Hình thức: Trực tiếp trên ZOOM Online
- Số lượng giới hạn: 100 đăng ký

Đặc biệt, kết thúc khóa học, anh/chị học viên sẽ được gửi tặng Bộ tài liệu về Quản trị nhân sự (Full 17 đề mục quan trọng nhất). Đây sẽ là bộ công cụ chuẩn nhất giúp anh/chị vận hành và quản trị nhân sự trong doanh nghiệp của mình năm 2023.

>>> Link đăng ký: Chương trình “Quản trị nhân sự cho doanh nghiệp SME - Khóa 10”

Thông tin liên hệ:
Hotline: 098 412 69 12
Gmail liên hệ: care.247business@gmail.com
Nhắn tin tư vấn: m.me/ct247business

Bài viết cùng danh mục