Khởi nghiệp và thất bại: 9 sai lầm thường gặp của các chủ doanh nghiệp mới

Sử dụng vốn không hợp lý, quản trị không hiệu quả, không am hiểu nhu cầu thị trường… khiến nhiều doanh nghiệp vừa mới khởi nghiệp đã gặp nhiều khó khăn và không thể tồn tại.

1. Không nghiên cứu kỹ thị trường

Sự thành công của một doanh nghiệp có mối quan hệ mật thiết giữa nhu cầu thực tế của thị trường và doanh nghiệp. Để biết doanh nghiệp của bạn đang ở đâu trên thị trường, trước tiên bạn phải trả lời các câu hỏi sau:

- Những sản phẩm và dịch vụ nào phổ biến trên thị trường?
- Thị trường thiếu gì?
- Người tiêu dùng cần gì?

Chắc chắn, nếu bạn không hiểu đầy đủ về khách hàng của mình và không đáp ứng được nhu cầu của họ, việc bán hàng của bạn khó có thể thành công.

2. Không có kế hoạch kinh doanh cụ thể

Kế hoạch kinh doanh là yếu tố quan trọng và cần thiết để doanh nghiệp, xí nghiệp phát triển lâu dài và bền vững. Bỏ qua bước này sẽ đặt doanh nghiệp của bạn vào con đường thất bại.

Trong nền kinh tế đầy thách thức hiện nay, việc lập một kế hoạch kinh doanh chi tiết và cụ thể sẽ giúp doanh nghiệp xác định mục tiêu, chiến lược, xác định thị trường, khách hàng và đối thủ cạnh tranh. nội lực của doanh nghiệp. đồng thời trình bày phương hướng, phương pháp kinh doanh để đạt được mục tiêu, chiến lược.

3. Không chuẩn bị đủ vốn

Một nguyên nhân phổ biến khác khiến doanh nghiệp “chết” là thiếu vốn lưu động. Đối với những người lần đầu tiên khởi nghiệp, họ không hiểu dòng tiền hoạt động như thế nào, vì vậy số vốn cần thiết để bắt đầu kinh doanh thấp. Hoặc đặt kỳ vọng quá cao về doanh số bán hàng.

Xác định số vốn cần thiết để hoạt động kinh doanh là một bước quan trọng khi bắt đầu kinh doanh. Ngân sách kinh doanh không chỉ bao gồm chi phí thành lập công ty mà còn bao gồm cả chi phí vận hành công ty. Bạn cũng cần tính toán và tính đến khoảng thời gian mà công ty có thể thu hồi vốn. Tức là số vốn chuẩn bị phải đủ để trang trải mọi chi phí cho đến khi kinh doanh có lãi (đáp ứng chi phí kinh doanh).

4. Lựa chọn địa điểm kinh doanh sai

Đối với các doanh nghiệp và SMEs, địa điểm là yếu tố quan trọng quyết định sự thành bại trong kinh doanh. Vị trí kinh doanh thuận lợi tạo điều kiện cho doanh nghiệp tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, nâng cao khả năng thu hút khách hàng, thâm nhập và chiếm lĩnh thị trường mới, kích thích sản xuất kinh doanh phát triển, tăng doanh thu và lợi nhuận.

Bạn cần chắc chắn rằng lĩnh vực bạn chọn kinh doanh có thể kinh doanh đúng ngành nghề mà bạn định kinh doanh. Bởi nếu lựa chọn sai sẽ có rất nhiều ảnh hưởng xấu đến sự phát triển của bạn. Nó cũng có thể dẫn đến thất bại trong kinh doanh.

5. Quản lý yếu kém

Các bạn trẻ khi khởi nghiệp thường chưa có nhiều kinh nghiệm về quản lý tài chính, sản xuất, tuyển dụng, nhân sự, đây là yếu tố chính dẫn đến thất bại trong kinh doanh. Bên cạnh đó, có nhiều trường hợp kinh doanh theo phong trào của công ty, và đó cũng là nguyên nhân dẫn đến nhiều sai lầm khi điều hành doanh nghiệp do người lãnh đạo không am hiểu sâu sắc về từng lĩnh vực hoạt động của công ty. quy trình vận hành.

Để khắc phục vấn đề này, chủ doanh nghiệp phải có kiến ​​thức vững chắc về lĩnh vực kinh doanh, càng sâu càng tốt. Bạn cũng có thể chọn một nhân viên có kinh nghiệm hoặc nhờ đến sự tư vấn của các chuyên gia để tối đa hóa hiệu quả công việc.

6. Mở rộng quá nhanh

Nhiều người thường nhầm lẫn thành công với tốc độ mở rộng kinh doanh. Các công ty khởi nghiệp thường thất bại vì các công ty phát triển quá nhanh. Họ không được trang bị tốt về nguồn nhân lực và tài chính cho các hoạt động mở rộng. Khi đó doanh nghiệp sẽ khó đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. Đồng thời, nhân viên bị quá tải với quá nhiều công việc.

Tập trung vào tăng trưởng chậm nhưng ổn định là lựa chọn tốt nhất cho các công ty “non trẻ”. Với lượng khách hàng ổn định và dòng tiền đang có, bạn có thể đưa ra những quyết định chính xác về tốc độ phát triển của doanh nghiệp.

7. Hợp tác với những người không cùng lý tưởng

Sẽ không có dự án kinh doanh nào tiến xa hơn trừ khi bạn và đối tác của mình có chung lý tưởng. Đây là một trong những nguyên nhân dẫn đến thất bại trong kinh doanh.

8. Marketing còn yếu và ít ỏi

Thời của “mùi xạ hương tự nhiên” đã qua, và khách hàng đến trực tiếp với chúng tôi với những sản phẩm tốt và dịch vụ tốt. Trong thời đại cạnh tranh khốc liệt, kinh doanh thành công đòi hỏi phải trực tiếp tìm kiếm khách hàng thay vì chờ đợi họ đến.

Nếu bạn không tiếp thị một cách nghiêm túc, có chiến lược tiếp thị kém hoặc thiếu đầu tư, bạn sẽ không thể tồn tại lâu trong thế giới kinh doanh hiện đại.

9. Bỏ cuộc quá sớm

Nguyên nhân phổ biến nhất dẫn đến thất bại của các công ty khởi nghiệp là những người sáng lập cảm thấy nhàm chán, từ bỏ và giải thể công ty. Bất chấp khó khăn, nhiều doanh nhân như Steve Jobs và Thomas Edison vẫn tin vào khả năng của mình cho đến khi thành công. Đừng bỏ cuộc khi chưa hoàn thành!

>> Theo dõi và đăng ký các chương trình, khóa học sắp tới của 247 Business Tại Đây

Thông tin liên hệ:
Hotline: 098 412 69 12
Gmail liên hệ: care.247business@gmail.com
Nhắn tin tư vấn: m.me/ct247business

Bài viết cùng danh mục