Bottega Veneta và chiến lược PR- Marketing nhất định bạn sẽ KHOÁI

Bottega Veneta là một hãng thời trang xa xỉ đến từ Ý, được thành lập vào năm 1966 tại Vicenza, Veneto. Bottega Veneta được biết đến như ông trùm của những chiếc túi da không logo cao cấp nhất thế giới. Bên cạnh những thiết kế đồ da tinh xảo thì chiến lược PR-Marketing của thương hiệu này cũng là một casestudy đáng được quan tâm.

Biển tấm lớn của Bottega Veneta tại nền của một bể bơi khổng lồ sát biển

BIẾN MẤT KHỎI MẠNG XÃ HỘI

Là điều đầu tiên phải kể đến với case này. Đây là một quyết định mạnh mẽ của Bottega Veneta vào năm 2021. Trong một thế giới mà các thương hiệu đua nhau tăng cường sự hiện diện trực tuyến và quảng bá sản phẩm thông qua Instagram, Facebook hay TikTok, việc Bottega Veneta "biến mất" khỏi các nền tảng này là một nước đi gây sốc. Tuy nhiên chữ biến mất không hàm chứa việc họ không còn xuất hiện. Mà họ không chủ động xuất hiện và nhường lại phần "bị động" xuất hiện cho công chúng. Và quả thực việc phải "nghe ngóng" hay "khó khăn khi tìm kiếm" đã tạo ra cảm hứng mua hàng thú vị với tập khách hàng của họ.

Họ cũng có tạp chí riêng có tên “Issue”, được phát hành định kỳ và không bán công khai, chỉ dành cho những khách hàng và người quan tâm đặc biệt đến thương hiệu. Đây là một hình thức truyền thông chọn lọc, chỉ dành cho nhóm đối tượng mục tiêu cao cấp nhất.

NƯỚC ĐI CHIẾN LƯỢC OOH "NGƯỢC" VỚI CẢ THẾ GIỚI

Mỗi khi cất cánh và hạ cánh tại Los Angeles bạn mới có thể nhìn thất biển quảng cáo này

Nếu các thương hiệu nổi tiếng đua nhau chọn các vị trí đắc địa để trưng biển quảng cáo tấm lớn, thì Bottega Veneta làm khác đi nhiều, cái khác đó bỏ xa các thương hiệu với những ý thưởng khuân mẫu thông thường. Tôi cảm nhận rất rõ bản chất "phải để người khác kể về mình" của Bottega Veneta. Các vị trí đặt biển quảng cáo tầm cỡ nhưng ít người có điều kiện nhìn thấy, ví von như bạn cần có một chiếc trực thăng riêng mới có thể xem toàn cảnh thông điệp của Bottega Veneta một cách chi tiết. Và đương nhiên khi hình ảnh này được du khách chụp lại, đăng lên mạng xã hội thì chắc chắn nó sẽ được "bàn luận sôi nổi"

BIẾN KHÁCH HÀNG THÀNH ĐIỂM TRUYỀN THÔNG "RỈ TAI" CỰC HIỆU QUẢ 

Không thể bỏ qua cách lan tỏa "trải nghiệm thương hiệu" siêu chất lượng này thông qua sự tỉ mỉ trong bán hàng và chăm sóc khách hàng cá nhân hóa. Họ không phụ thuộc quá nhiều vào quảng cáo rầm rộ và tự khẳng định mình cho những khách hàng lạ. 

Xuất hiện tại vạn lý trường thành và chỉ có thể thấy rõ từ trên cao

Thay vào đó, Bottega Veneta tập trung tạo ra các điểm trải nghiệm thương hiệu được thiết kế riêng cho tệp khách hàng của họ từ chất lượng sản phẩm đến không gian mua sắm. Vì sự chăm sóc ấy họ đã có tỉ lệ khách hàng trung thành và tự hào, gắn bó với thương hiệu bền vững.

(Nguồn bài viết: Trần Tuấn)

Bài viết cùng danh mục